Bật Mí 6 Bước Chăm Sóc Cho Da Khô Hiệu Quả Vào Mùa Đông

Nếu những cô nàng da dầu gặp khó khăn vì thời tiết nắng nóng của mùa hè, thì kẻ thù của những quý cô da khô chính là mùa đông. Vậy chăm sóc da khô mùa đông đúng cách để khắc phục thời tiết hanh khô như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bước chăm sóc da và dưỡng ẩm cho da khô, để làn da luôn căng tràn sức sống nhé!


Tại sao da mặt bị khô vào mùa đông?
Da được coi là hàng rào bảo vệ cơ thể con người khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Lượng nước và dầu trong da có tác dụng dưỡng ẩm. Nhưng chúng sẽ thay đổi theo giới tính, độ tuổi, cách chăm sóc da, thời tiết và vị trí trên cơ thể. Do nhiệt độ mùa đông và độ ẩm thấp, lại gặp phải gió lạnh, lượng dầu và nước (độ ẩm) của da bị giảm dẫn đến da khô, bong tróc, ngứa và đỏ. Vết nứt rộng và nghiêm trọng có thể gây chảy máu da.

Các bước chăm sóc da khô vào mùa đông

Bạn có thể mắc bệnh này vào bất kỳ mùa nào, nhưng mùa đông khô hạn có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng và giảm lòng tự trọng.

6 bước làm khô da mặt vào mùa đông
Bước 1: Tìm hiểu đúng tình trạng da
Da khô có đặc điểm là lỗ chân lông rất nhỏ và các nốt mụn không dễ xuất hiện. Ngoài ra, làn da của chúng ta còn được bảo vệ bởi một lớp màng dưỡng ẩm tự nhiên gồm hai phần là dầu và nước. Ở da khô, cơ chế hoạt động ở cả hai vị trí đều kém.

Một điều nữa, các nàng có làn da khô phải hiểu rằng cơ chế tiết dầu không đủ để cung cấp độ ẩm cho da. Do đó, dễ gây ra tình trạng bong tróc da, khó chịu. Vì vậy, để da không bị khô, chúng ta phải nhớ tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm thường xuyên.

Cách nhận diện làn da
Bước 2: Chọn chất tẩy rửa phù hợp
Không phải tất cả các chất tẩy rửa sẽ phá hủy làn da khô. Phụ nữ nên tránh các chất tẩy rửa tạo bọt, chẳng hạn như gel hoặc "bọt". Những loại này có tính hút ẩm cao và có thể khiến da khô trở nên khô hơn và bong tróc.

Sữa rửa mặt dạng sữa hoặc kem mới là bạn thân của da khô. Vì chúng không có chức năng tạo bọt nên việc làm sạch sâu sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da. Bạn có thể chọn sữa rửa mặt có chứa glycerin và axit hyaluronic. Đây là 2 chất có khả năng dưỡng ẩm và giữ ẩm cao nhất hiện nay.

Mách bạn những công thức làm đẹp từ khoai tây

Bước 3: Tẩy lớp da chết làm khô da.
Da khô không được bỏ qua bước này. Các mảng da chết khô thường bong ra, ngăn cản sự hình thành các tế bào da mới và sự hấp thụ các chất dinh dưỡng khác từ bên ngoài. Chỉ cần 2 lần một tuần, điều này sẽ khiến kem dưỡng ẩm trở nên phổ biến hơn.

Nếu bạn nhạy cảm với da khô, bạn nên sử dụng tẩy tế bào chết hóa học và axit salicylic, BHA.AHA (~ 1%) và các loại tương tự. Nhưng nhớ hỏi ý kiến ​​bác sĩ da liễu để sử dụng chúng một cách an toàn và hiệu quả.

Tẩy tế bào chất cho da

Top 5 Cách Dưỡng Môi Mềm Mượt Tại Nhà Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên

Bước 4: Bổ sung serum vào chu trình chăm sóc da hàng ngày
Để dưỡng ẩm cho da, trước khi sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào, hãy đầu tư một loạt serum có chứa axit hyaluronic và thoa lên da.
Trên thực tế, da vẫn có khả năng sản xuất axit hyaluronic tự nhiên, nhưng việc bổ sung thành phần này thông qua quá trình chăm sóc da có thể giải quyết vấn đề mất nước nhanh hơn.

Điểm Danh 10 Spa Phun Xăm Thẩm Mỹ, Chăm Sóc Da Ở Hưng Yên
Bước 5: Luôn duy trì độ ẩm đầy đủ
Vào mùa đông, việc chăm sóc da khô là điều cần thiết. Vì da không chỉ thiếu dầu mà còn thiếu nước. Vì vậy, để dưỡng ẩm hiệu quả cho da khô luôn phải đáp ứng đủ 2 điều kiện này.

Dưỡng ẩm cho da
Bước 6: Kem chống nắng giúp bảo vệ da
Tia nắng mặt trời là kẻ thù của mọi loại da, khiến da khô sạm, xuất hiện vết thâm nám, tàn nhang, lão hóa da nhanh chóng. Phụ nữ có làn da khô sẽ phù hợp hơn với kem chống nắng hóa học có chứa thành phần dưỡng ẩm (như glycerin). Tránh các sản phẩm chứa cồn có thể gây mất nước để giúp giữ ẩm và bảo vệ da trong thời gian dài.

Top 07 Cơ Sở Phun Xăm Thẩm Mỹ, Chăm Sóc Da ở Kon Tum

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ có ích với bạn, chúc bạn luôn có một làn da mềm mại tron mùa đông sắp tới!